ของแถม ของพรีเมี่ยม กับเครื่องดื่มในญี่ปุ่น

 

ペットボトルのオマケで好きだったモノ ペットボトルのオマケで好きだったモノ
ペットボトルのオマケで好きだったモノ ペットボトルのオマケで好きだったモノ

 

        ของพรีเมี่ยม หรือ ของที่ระลึก เป็นสิ่งที่นักสะสมคอยติดตามแต่ละ collection หรือ campaign ที่จัดขึ้นเฉพาะเทศกาลหรือการทำโปรโมชั่นของแต่ละผลิตภัณฑ์

        โดยวันนี้ทางแอดมินของ www.basicholiday.com ได้รวบรวม ของพรีเมี่ยม หรือ ของแถม ที่แจก มากับขวดน้ำดื่ม เครื่องดื่มยี่ห้อต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่น มีตั้งแต่ พวงกุญแจ ปากกา ป้ายห้อยกระเป๋า ถุงใส่ขวดน้ำ กระดาษโน๊ต แม่เหล็กติดตู้เย็น ที่คาดผม โบว์ผูกผม ที่รองแก้ว กระเป๋า ที่ใส่หัวปากกา ที่รัดสายโทรศัพท์ เป็นต้น
 
        ในภาษาญี่ปุ่น เรียกว่า おまけ​​ (โอมาเกะ) ซึ่งแปลว่า แถม ค่ายน้ำดื่มยักษ์ใหญ่แต่ละค่ายของญี่ปุ่นก็จะทำโปรโมชั่นในการส่งเสริมการขาย โดยการติดของแถมลงไปบนผลิตภัณฑ์เลย โดยไม่มีการกลัวว่าจะมีการโดนขโมย เพราะประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยค่อยข้างสูง โอมาเกะที่ว่านั้นจะมีทั้งเป็น collection ของค่ายการ์ตูนดังไม่ว่าจะเป็น Disney, Hello Kitty, Sanrio, Doraemon, Universal studio, One piece, Rilakkuma อีกทั้งในรูปแบบของ ขนมเค้ก ขนมมาการอง ขนมญี่ปุ่น ซูซิ รูปตุ๊กตา สัตว์เลี้ยงน่ารัก ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีบางผลิตภัณฑ์ที่ใช้พรีเซ็นเตอร์หรือดารา มาเป็นโมเดลในการทำของแถมอีกด้วย คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่นอกจากจะบริโภคเครื่องดื่มทั้งแบบกระป๋องและขวดแล้ว เราจะเห็นได้ว่าหากช่วงไหนมีของแถม ช่วงนั้นชั้นที่เคยวางขายจะว่างเปล่า เพราะคนญี่ปุ่นจะรีบแห่ซื้อสินค้ากันเป็นพิเศษ เพื่อแลกกับความภาคภูมิใจในการได้ครอบครองของแถมที่เป็น limited edition เพราะบางเซ็ตเวลาเปิดตัวออกมามีให้ผู้บริโภคเก็บสะสมกับถึง 10 แบบ ในช่วงระยะเวลาอันสั้น

 

  

      ทุกวันนี้เมื่อผู้บริโภคเข้าไปในร้านสะดวกซื้อหรือร้านขายของตามสถานีรถไฟต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่น มักจะสังเกตเห็น ของพรีเมี่ยม หรือ ของแถม ที่วางอยู่กับสินค้าได้อย่างชัดเจน เพราะด้วยรูปลักษณ์ของสินค้าที่แถมมากับเครื่องดื่ม และแพ็คกิ้งที่น่ารักช่างล่อตาล่าใจบรรดานักสะสมจริงๆ 

 

ペットボトルのオマケで好きだったモノ ペットボトルのオマケで好きだったモノ ペットボトルのオマケで好きだったモノ

 

       นอกจากได้เห็นภาพบางส่วนของ ของแถม ของพรีเมี่ยม ที่แจกกันในประเทศญี่ปุ่นกันไปแล้ว จะขอนำเสนออีกรูปแบบที่ผู้ผลิตกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มชื่อดังอย่าง DyDo Blend ผลิตตัวฟิกเกอร์จำลองของบรู๊ซ ลี (อังกฤษ : Bruce Lee) หรือ หลี่ เสี่ยวหลง ดาราจีนที่โด่งดังในระดับฮอลลีวู้ด ด้วยความสามารถด้านศิลปะการต่อสู้แบบJEET KUNE DO มาเป็น โอมาเกะ หรือ ของแถมให้กับนักสะสมและผู้ที่ชอบดาราฮอลีวู้ดคนนี้อีกด้วย จะเห็นได้ว่าแม้แต่ collection ของบรู๊ซ ลี ก็ยังมีหลายท่าทางของการต่อสู้ในผู้บริโภคได้เลือกสะสมกันอย่างสนุกสนาน

 

          ตลาด ของแถม ของพรีเมี่ยม ในประเทศญี่ปุ่น ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ไม่ว่่าจะพูดถึงกลุ่มนักสะสมทั้งชาวญี่ปุ่นหรือช่าวต่างชาติ แม้แต่ชาวไทยเองเคยเห็นก่อนหน้านี้ยังไม่พรีออเดอร์ที่รับสั่งซื้อของแถมจากประเทศญี่ปุ่นโดยตรง เพราะฉะนั้นแล้วหากกลับมามองตลาด ของพรีเมี่ยม ของที่ระลึก หรือ ของแถม ในประเทศไทยบ้าง ยังมีโอกาสอีกมากที่จะบุกตลาดเปิดตัวสินค้า หรือทำโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขายโดยใช้กลยุทธ์ ของแถม ของพรีเมี่ยมเพื่อดึงดูดให้ผู้บริโภคติดตาในสินค้าและติดตามเฝ้ารอการเปิดตัวของผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอยู่เสมอ 
 
 
 
แหล่งที่มา http://kazuch.com/646.html

 


  • หน้ากากอนามัยที่ใช้ผ้ามัสลิน เหมาะสมที่สุด รับยุคโควิด-19 “หน้ากากอนามัยผ้าฝ้ายมัสลิน” เหมาะสมที่สุด หน้ากากอนามัยไม่พอ ต่อแถวซื้อก็ยาก หลายคนเลือกทำเองหรือซื้อหน้ากากอนามัยผ้ามาใ...

  • 10 อันดับของพรีเมี่ยม ที่ได้รับความนิยม ลูกค้ามักจะถามอยู่บ่อยๆ ว่า ควรจะสั่งของพรีเมี่ยม ประเภทใด ชนิดใด ไปแจกให้ลูกค้า หรือมอบให้กับลูกค้าในโอกาสต่าง ๆ เพราะ ของพรีเมี่ยม ม...

  • ของพรีเมี่ยม คืออะไรกันแน่..!? เขียนโดย Admin ณ. 24 มกราคม 2561 ถ้าเราถามคนทั่วไปว่า "ของพรีเมี่ยม" คืออะไร? เชื่อได้ว่า มีอยู่จำนวนหนึ่งที่ไม่รู้ว่าคืออะไรกันแน่ บาง...

  • เหตุผลที่ของพรีเมี่ยม มีส่วนสำคัญในธุรกิจ แม้รูปแบบการโฆษณาจะเปลี่...

  • ในปัจจุบัน สินค้าพรีเมี่ยมของพรีเมี่ยมของที่ระลึกถูกนำมาใช้ในโอกาสต่างๆ อาทิเช่นของพรีเมี่ยมสำหรับเปิดตัวสินค้าใหม่ เปิดตัวโครงการบ้าน หรือในโอกาสครบรอบต่างๆ ของหน่วยงาน, ของที่ระล...

  • โฆษณาเห็นผลบนกระดาษทิชชู่ Tissue Pack Marketing Tissue Pack Marketing เป็นหนึ่งในรูปแบบของ Guerrilla Marketing ในการโฆษณา ที่ใช้งบประมาณค่อนข้างต่ำ โดยถูกทดลองใช้ในประเทศญี่ปุ่นเป็...

  • ถุงผ้า กระแสต้านสภาวะโลกร้อน ???? ยังคงเป็นกระแสต่อเนื่องนะคะ สำหรับปัญหา “สภาวะโลกร้อน” ถ้าพวกเราสังเกตุให้ดีจะเห็นว่าในปีที่ผ่านมามีหลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนออก...

  • ที่มาของ สายรัดข้อมือ Wirstband สายรัดข้อมือ จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี สายรัดข้อมือ มักมีลักษณะเป็นวงที่ทำจากพลาสติก หรือกระดาษมัน ที่ใช้เพื่อรัดหรือคาดที่บริเวณแขน สายรัดเหล่านี...

  • แกะรอย "มือตบ" จากขอบสนามสู่ปรากฏการณ์กู้ชาติ โดย ผู้จัดการรายวัน 24 กันยายน 2551 13:06 น. ภายใต้สถานการณ์การเมืองที่ร้อนระอุ การชุมนุมเคลื่อนไหวเพื่อคัดค้านรัฐบาลอย...

  • ประวัติศาสตร์ของพัด -------------------------------------------------------------------------------- พัดมีแห...

  • ความหมาย           ของขวัญ คือ สิ่งของที่ให้แก่เ&#...

  • เทคนิคเลือกของขวัญปีใหม่ให้ถูกใจคน 12 ราศี --เซ็นŨ...

  •  ที่คั่นหนังสือ           ความเจริญทางด้านเ...

  • สมาคมของขวัญ ของชำร่วยไทยและของตกแต่งบ้าน ดันงาน “Bangkok Gift & Premium Fair เป็นงานมหกรรมสินค้ากิ๊ฟแอนด์พรีเมียมครั้งแรกในไทย พร้อมชูตลาดพรีเมียมในประเทศหมื่นล้านสวนกระ...

  • ของที่ระลึกปลอม  เจอเป็นจับ! การแข่งขันกีฬาโอ&#...

  • ธุรกิจของที่ระลึกงานกีฬาโอลิมปิคปักกิ่งพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว สำนักข่าวแห่งประเทศจีนรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ นักเศรษฐศาสตร์ในกรุงปักกิ่งคาดว่า เนื่องจากจะมีการจัดงานกีฬาโอลิมปิคกรุง...

  • ของชำร่วยเซรามิก : ต้องสร้างเอกลักษณ์... พร้อมรุกตลาดใหม่ หลายปีที่ผ่านมาการส่งออกของชำร่วยและเครื่องประดับตกแต่งทำจากเซรามิกของไทยเป็นไป...

  • ผู้ประกอบการไทยมั่นใจอุตสาหกรรมส่งออกของขวัญ ของชำร่วย ของตกแต่งบ้าน และของใช้ในครัวเรือน ปีนี้ขยายตัว 5-8 เปอร์เซนต์ ตัวแทนผู้ผลิตและส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ไทยเชื่อมั่นยอดส่งออก...

  •  Last Dollar form SOUVENIR  ธุรกิจหนึ่งที่จะต้องมีควบคู่ไปกับ #...

  • Gifts For Business ของขวัญผูกสัมพันธ์ธุรกิจ การทำธุรกิจŨ...
Visitors: 87,185